Header Ads

Tiêm filler mông có nguy hiểm không

Chất làm đầy được ứng dụng trong nhiều dịch vụ thẩm mỹ khác nhau như trẻ hóa da, nâng mũi, tạo hình môi, làm đầy thái dương, tạo má baby,... Thế nhưng gần đây lại rộ lên thông tin về liệu trình tiêm filler nâng mông. Vậy tiêm filler mông có nguy hiểm không, có hiệu quả không?

1. Tiêm filler mông là gì, có nguy hiểm không?


Filler có cấu tạo giống như một loại gel được tiêm vào lớp biểu bì nông da, cố định trong da một cách tự nhiên, an toàn và lành tính. Chúng được ứng dụng để tạo hình một số bộ phận trên gương mặt như mũi, môi, thái dương,...

Ngoài ra, thành phần của filler chứa hoạt chất có cấu trúc tương tự hyaluronic acid trong cơ thể nên còn mang đến tác dụng “giữ nước” cung cấp độ ẩm, tăng cường sự tổng hợp collagen, mang đến tác dụng xóa nhăn, trẻ hóa làn da.

Tiêm filler được rất nhiều quốc gia sử dụng như một phương pháp làm đẹp cực kỳ tiện lợi và hiệu quả trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều người truyền tai một liệu trình sử dụng chất làm đầy để nâng vòng 3 đó là tiêm filler mông. Vậy liệu tiêm filler mông có an toàn không, có gây ra nguy hiểm gì không?

Tiêm filler mông có tồn tại nguy hiểm
Tiêm filler mông có tồn tại nguy hiểm


Thực tế, tiêm filler mông cũng thực hiện theo cơ chế tương tự như trên, tuy nhiên vị trí tiêm lại gây ra những điểm khác biệt, đem đến những rủi ro riêng.

Tiêm filler tạo hình gương mặt như mũi, môi, thái dương, má,... có diện tích nhỏ nên lượng filler cũng ít hơn từ 1-2cc. Bác sĩ có thể kiểm soát được liều lượng và kỹ thuật điều chỉnh lượng filler sao cho tạo được kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Tuy nhiên, vòng 3 cơ thể con người lại có diện tích khá lớn, với nhiều hệ thống mạch máu phức tạp. Trường hợp tiêm nhầm vào mạch máu có thể gây tắc mạch, dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Lượng filler cần đưa vào mông để tạo được 2 bên vòng 3 như ý có thể lên đến 100cc rất khó kiểm soát và tốn thời gian thực hiện liệu trình. Nếu đưa cùng lúc quá nhiều filler vào một vùng da nào đó, sẽ gây ra ảnh hưởng đến các mạch máu xung quanh, dẫn tới vòng mông dễ dàng bị xơ cứng. 

Vì vậy, tiêm filler mông có thể thực hiện được nhưng với điều kiện bác sĩ phải vững tay nghề, giỏi chuyên môn.

Tuy nhiên, nếu hỏi tiêm filler mông có nguy hiểm hay không thì câu trả lời là hoàn toàn có. Bởi phương pháp này tồn tại rất nhiều rủi ro. Và thực tế cũng rất nhiều trường hợp đã gặp phải biến chứng khi tiêm filler độn mông.

2. Tiêm filler mông nguy hiểm như thế nào?


Nói về việc tiêm filler có nguy hiểm không, bạn có thể tìm hiểu thêm về các biến chứng có thể gặp phải khi làm đầy vòng 3 bằng filler.

Một số biến chứng gặp phải khi tiêm filler mông có thể kể đến như: mông xơ cứng, teo cơ vùng mông, chi dưới, khó khăn trong việc đi lại, hoại tử hay thậm chí trầm trọng nhất chính là tử vong. 



Tiêm filler mông hạn chế nguy hiểm khi được bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao thực hiện
Tiêm filler mông hạn chế nguy hiểm khi được bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao thực hiện

Ngoài đặc thù vùng da vòng 3, tiêm filler còn gây nguy hiểm, biến chứng là bởi những yếu tố như:

2.1 Bác sĩ thẩm mỹ thiếu kinh nghiệm, kiến thức không vững.


Bản thân tiêm filler mông đã tồn tại rất nhiều rủi ro, nguy hiểm, yêu cầu người thực hiện phải rất vững kiến thức chuyên môn. Nếu không được đào tạo bài bản, hiểu rõ cấu trúc của làn da thì rất khó xác định liều lượng một cách chính xác, cùng với việc tiêm đúng vị trí và cách đẩy filler từ từ vào vùng da sao cho an toàn nhất. 

Bên cạnh đó, bác sĩ thẩm mỹ cũng là người chẩn đoán xem trường hợp nào tiêm filler mông được bởi có những cơ địa đặc thù không thể tiến hành liệu trình này. 

Thực tế đa số các ca tiêm filler gặp biến chứng cũng là do người thực hiện không có chuyên môn, tay nghề dẫn đến tiêm nhầm mạch máu, gây tắc mạch, hoại tử hay tử vong.

2.2 Filler kém chất lượng 


Với những loại chất làm đầy kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái khi tiêm vào da sẽ khiến cơ thể phản ứng nếu nhẹ thì có thể vón cục, sưng đau. Nếu nặng có thể dẫn đến bầm tím, nhiễm trùng, mưng mủ, để lâu sẽ bị hoại tử, phá hủy vòng ba.

Để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe, bạn nên tìm hiểu kỹ về loại filler trước khi tiến hành liệu trình. Chất làm đầy phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng và lành tính với làn da.
Tuyệt đối không ham giá rẻ, chấp nhận tiêm vào người một lượng lớn chất làm đầy trôi nổi trên thị trường.  


2.3 Quy trình không đạt chuẩn y khoa


Việc tiêm filler mông ở những cơ sở kém chất lượng, không sở hữu đầy đủ dụng cụ y tế tiệt trùng, phòng ốc không đảm bảo an toàn vệ sinh sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tình trạng này có thể gây nên nhiễm trùng, khiến vết thương mưng mủ, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài tiêm filler mông có thể áp dụng các phương pháp khác để tăng vòng 3
Ngoài tiêm filler mông có thể áp dụng các phương pháp khác để tăng vòng 3

Hy vọng những thông tin trên đã trả lời được cho bạn câu hỏi tiêm filler mông có nguy hiểm hay không. Nếu bạn có nhu cầu thực hiện liệu trình này thì đừng quên tìm hiểu kỹ càng. Nếu muốn nâng vòng 3 tránh rủi ro có thể áp dụng các biện pháp khác như: tập thể dục hay tiến hành phẫu thuật độn mông. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.